• Công tác kế toán tài chính

    Khi thực hiện nhiệm vụ công tác được giao kinh phí thì đến phòng Tổng hợp - Tài chính làm giấy đề nghị tạm ứng theo mẫu qui định (số C23-H); kèm theo dự toán chi tiết hoặc giấy triệu tập công tác đã được Hiệu trưởng phê duyệt.
    (Điều 17,18  theo quyết định 06 ngày 26/4/2011 của Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông)

    Điều 17:  Những qui định chung
    1. Kinh phí sử dụng năm nào được thanh quyết toán trong niên độ Kế toán năm đó. Không bảo lưu chứng từ thanh toán và chuyển nợ tạm ứng của năm trước sang năm sau.
    2. Kế toán phải mở đầy đủ tài khoản và sổ kế toán theo qui định, thực hiện ghi sổ và lập báo cáo kế toán theo chế độ hàng tháng.
    3. Hiệu trưởng là chủ tài khoản của trường, có thẩm quyền ký chứng từ giao dịch với ngân hàng, ký duyệt chứng từ gốc thanh toán sau khi kế toán đã kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ, ký chứng từ ghi sổ và báo cáo kế toán.
    4. Chứng từ ghi sổ được Hiệu trưởng hoàn tất ký duyệt trong tháng kế toán.
    Điều 18.   Quy định về tạm ứng và thanh toán tạm ứng
    Về việc tạm ứng
    1. Khi thực hiện nhiệm vụ công tác được giao kinh phí thì đến phòng Tổng hợp - Tài chính làm giấy đề nghị tạm ứng theo mẫu qui định (số C23-H); kèm theo dự toán chi tiết hoặc giấy triệu tập công tác đã được Hiệu trưởng phê duyệt.
    2. Giấy tạm ứng phải được kế toán thẩm định, ký nháy trước khi trình Hiệu trưởng phê duyệt cho thực hiện.
    3. Không giải quyết cho tạm ứng mới khi còn nợ tạm ứng cũ, nếu không có lý do chính đáng.
    4. Người tạm ứng sau khi nhận phiếu chi, ký tên vào sổ tạm ứng do kế toán hướng dẫn.
    5. Đối với các hợp đồng kinh tế, không tạm ứng tiền mặt mà phải chuyển khoản theo điều khoản thanh toán hợp đồng.
    Về việc thanh toán
    a) Khi hoàn thành công việc hoặc đến thời hạn thanh toán, cá nhân, đơn vị đề nghị thanh toán theo mẫu kèm theo đầy đủ hồ sơ, chứng từ hợp pháp, hợp lệ, hợp lý theo từng nội dung công việc đã được phê duyệt (theo phụ lục).
    b) Đối với hàng hoá, dịch vụ có giá trị trên 200,000 (Hai trăm nghìn đồng),  phải có hoá đơn tài chính; giá trị < 200,000đ (Hai trăm nghìn đồng), phải có hóa đơn bán lẻ hoặc giấy biên nhận. Hoá đơn, giấy biên nhận phải đầy đủ các thông tin ngày tháng, tên người, đơn vị, địa chỉ người mua, người bán, nội dung, số lượng, giá trị ...
    c) Kế toán kiểm tra giấy tờ, nếu phù hợp thì ký nháy vào giấy thanh toán,  kế toán trưởng ký sau đó trình Hiệu trưởng ký duyệt để viết viết phiếu chi. 
    Share on Google Plus

    Thông Tin tuyensinhdaotao.edu@gmail.com

    Cập nhật thông tin mới nhất về trường Đại học Thành Đông: Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2015
      Blogger Comment
      Facebook Comment

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét