• Bài phát biểu của PGS.TS Lê Văn Hùng tại Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015

    PGS.TS Lê Văn Hùng đại diện Hội đồng sáng lập, Hội đồng Quản trị Trường Đại học Thành Đông đã có bài phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2014-2015 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu:


    PGS.TS Lê Văn Hùng phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015

                 Kính thưa các vị đại biểu!
                Thưa các thầy, cô giáo và các em sinh viên thân mến!
                Nhân ngày khai trường năm học 2014-2015 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trước hết xin cho phép tôi thay mặt Hội đồng sáng lập và Hội đồng Quản trị nhà trường gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy,cô giáo và các em sinh viên, chúc các thầy cô và các em sinh viên cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014-2015.
                Kính thưa các vị đại biểu!
               Thưa các thầy cô và các em sinh viên thân mến!
              Năm học 2013-2014 qua đi để lại một hy vọng tốt đẹp về sự phát triển của nhà trường trong giai đoạn tới; đây là năm đầu tiên nhà trường tuyển được trên 400 sinh viên; bộ máy tổ chức của nhà trường đi vào giai đoạn ổn định và phát triển, đội ngũ giảng viên có sự trưởng thành vượt bậc cả về số lượng và chất lượng với gần 90% có trình độ trên đại học, trong đó có 25% có trình độ TS, PGS, GS. Nhà trường đã ký liên kết đào tạo với Học viện Taiken (Nhật Bản) và đạt được những kết quả bước đầu; hiện nay đang xúc tiến các thủ tục việc liên kết đào tạo với một số trường đại học ở Mỹ, Newzeland…khuôn viên nhà trường được cải tạo khang trang, sạch,đẹp hơn; công tác quản lý sinh viên có bước chuyển biến tích cực.... Thay mặt Hội đồng sáng lập, Hội đồng Quản trị nhà trường tôi nhiệt liệt biểu dương những cố gắng của Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và sự chung tay góp sức của sinh viên toàn trường.
             Tuy nhiên, hoạt động của nhà trường còn có những khuyết điểm, han chế như: chất lượng đào tạo có lúc chưa theo kịp yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn sản xuất, đổi mới phương pháp giảng dạy đang là khâu yếu của nhà trường nhưng chưa được sự ủng hộ cao của tất cả giảng viên; còn có tiêu cực trong việc thi và kiểm tra, trong chấm bài, ra đề; cơ sở vật chấtcó lúc chưa đáp ứng yêu cầu cho công tác đào tạo…Hội đồng Quản trị xin nhận khuyết điểm về những vấn đề trên và sẽ có kế hoạch khắc phục trong thời gian tới.
               Kính thưa các thầy cô và các em sinh viên thân mến!
    Năm học 2014-2015, năm bắt đầu sự đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo của nhà trường với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện (đầu vào của sinh viên của trường ta ở mức trung bình nhưng đầu ra phải bằng hoặc cao hơn các trường đại học khác) và xây dựng môi trường học tập, làm việc lành mạnh, không có tiêu cực. Để đạt mục tiêu trên nhà trường cần tập trung làm tốt những công việc sau:
    1. Tập trung đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, chuyển hẳn từ giảng dạy của người thầy là trung tâm sang việc học của sinh viên là trung tâm (phương pháp giảng dạy sinh viên tự mình chiếm lĩnh kiến thức, người thầy chỉ đóng vai trò hướng dẫn).
    2. Đổi mới chương trình giảng dạy trong đó tập trung giảng dạy những kiến thức thực tiễn sản xuất cần chứ không phải chỉ giảng dạy những điều người thầy có.
    3. Thực hiện nghiêm túc quy chế thi và kiểm tra, bảo đảm công khai, công bằng, không có tiêu cực trong ra đề thi, coi thi và chấm thi.
    4. Xây dựng cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của sinh viên
    5. Nâng cao chất lượng công tác phục vụ trong trường với phương châm sinh viên là trung tâm của trường đại học.
    6. Đổi mới công tác quản lý sinh viên theo hướng sinh viên làm nhiệm vụ tự quản; phấn đấu Trường Đại học Thành Đông là điểm sáng trong công tác quản lý sinh viên.
    7. Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa cán bộ, giáo viên nhà trường với sinh viên
    8. Cải tạo, xây dựng khuôn viên Trường Đại học Thành Đông xanh, sạch, đẹp theo hướng một công viên đại học.
    Thưa các em sinh viên yêu quý!
    Hội đồng sáng lập, Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu nhà trường cảm ơn các em đã tin tưởng chọn Trường Đại học Thành Đông là môi trường học tập và rèn luyện, phấn đấu để trưởng thành. Nhà trường sẽ không phụ lòng tin của các em, sẽ làm tất cả những gì có thể làm được, tạo điều kiện cho các em học tập, phấn đấu và trưởng thành, mong các em chung tay cùng lãnh đạo nhà trường xây dựng Trường Đại học Thành Đông từng bước phát triển trở thành trường đại học chất lượng cao; môi trường nhà trường sẽ là môi trường trong sạch, lành mạnh, không có tiêu cực. Trường Đại học Thành Đông sẽ cạnh tranh với các trường đại học khác bằng chính chất lượng đào tạo, thái độ phục vụ sinh viên và môi trường học tập, làm việc không có tiêu cực. Lãnh đạo nhà trường sẽ xử lý nghiêm những tiêu cực xảy ra trong trường dù người vi phạm là bất cứ ai. Các em có thể phản ánh nguyện vọng của các em, hiến kế xây dựng trườnghoặc phản ảnh những tiêu cực xảy ra trong nhà trường về số điện thoại:0983.300.036 hoặc địa chỉ E-mail: hunglevan29@yahoo.com (thầy Hùng)
    Một lần nữa xin cho phép tôi thay mặt Hội đồng sáng lập, Hội đồng Quản trị chúc các thầy cô và gia đình cùng các em sinh viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
    Xin trân trọng cảm ơn!
    Share on Google Plus

    Thông Tin Unknown

    Cập nhật thông tin mới nhất về trường Đại học Thành Đông: Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2015
      Blogger Comment
      Facebook Comment

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét